Củng cố và nâng cấp nền tảng công nghệ đang được hầu hết các
ngân hàng áp dụng
Bán lẻ là một thị trường đầy tiềm năng,
nhiều ngân hàng đã chuyển hướng kinh doanh, tập trung thu hút đối tượng khách
hàng cá nhân. Với dân số hơn 90 triệu dân, hơn 50% dân số trẻ, phạm vi phổ cập
internet cao, mức thu nhập đầu người liên tục được cải thiện, Việt Nam đang có
những tiền đề thuận lợi cho phát triển ngân hàng bán lẻ.
Đặc biệt, nhu cầu tiêu dùng cũng đa dạng
hơn, nhất là nhu cầu về các dịch vụ chuyên biệt đòi hỏi các ngân hàng phải
nhanh nhạy, khảo sát nhu cầu thị trường để nghiên cứu đưa ra những chương
trình, sản phẩm dịch vụ với nhiều hình thức: tiền gửi, cho vay, thẻ, dịch vụ
bảo hiểm, ngân hàng điện tử… nhằm mang lại các giải pháp toàn diện đáp ứng nhu
cầu của khách hàng
Chỉ với sản phẩm cho vay, quẹt
thẻ tín dụng, nếu trước đây khách hàng cá nhân còn thấy e ngại khi có
nhu cầu vay ngân hàng vì thủ tục rườm rà, sản phẩm còn khá giản đơn, có tính
năng khá giống nhau thì nay, các ngân hàng đã chủ động “hiểu”, đón đầu nhu cầu
của khách hàng khi tung ra hàng loạt sản phẩm chuyên biệt, hướng tới nhiều nhóm
khách hàng cụ thể với nhiều tiện ích, ưu đãi.
Không chỉ đa dạng sản phẩm, tham gia
cuộc đua này, các ngân hàng đều phải nỗ lực đầu tư lớn vào mạng lưới, dịch vụ,
nhân sự, đặc biệt là công nghệ để nâng cao nội lực, mở rộng thị phần. Theo
thống kê, tại thị trường Việt Nam, thanh toán trực tuyến qua ngân hàng điện tử
(internet banking, mobile banking, web banking) ở Việt Nam chỉ mới phát triển
vài năm gần đây nhưng đang thật sự bùng nổ khi lượng người dùng mua sắm hàng
hóa, dịch vụ qua các ứng dụng này ngày càng tăng. Vì vậy, để bắt kịp xu hướng,
đến nay, có hơn 40 ngân hàng cung cấp dịch vụ SMS banking, Internet Banking và
hơn 30 ngân hàng phát triển ứng dụng Mobile Banking.
Với nền tảng công nghệ không ngừng được
củng cố và nâng cấp, các ngân hàng đã cho ra đời nhiều sản phẩm tài chính điện
tử, cung cấp đầy đủ nhất các dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho khách hàng như:
chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gởi tiết kiệm, cho vay nhanh qua kênh mobile
và internet, rút tiền từ thẻ tín dụng...
Cuộc đua mở rộng thị phần bán lẻ của các
ngân hàng ngày càng quyết liệt không chỉ thúc đẩy sự phát triển về chất của
khối ngân hàng mà còn giúp khách hàng được lợi khi có thể lựa chọn những gói
sản phẩm phù hợp với nhu cầu và được trải nghiệm nhiều tiện ích hiện đại của
công nghệ.
Nguồn: http://daohantindung.net/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét